7 cách giúp dễ ngủ khi khó chịu ban đêm, cho người chưa dùng nệm nước



    Mỗi người ít một lần mất ngủ, nhất những lúc trời nóng, bạn bị khó ngủ và đây là 7 cách giúp dễ ngủ hơn, trong đó có dùng nệm nước mát và gối nước mát.

    7 cách giúp dễ ngủ khi khó chịu ban đêm, cho người chưa dùng nệm nước

    Không xem thiết bị di động

    Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khó ngủ, chính là trước khi ngủ, bạn đã xem thiết bị di động bao gồm: smartphone, ipad, tablet, laptop,… thậm chí chơi game trên máy tính và TV đều có nguy cơ gây hại đến giấc ngủ.
    Vì những thiết bị di động làm thị giác hoạt động mạnh mẽ hơn lúc bình thường, đặc biệt vào ban đêm đáng lẽ mắt cần nghỉ ngơi, nhất là khi xem thiết bị di động trong nơi thiếu ánh sáng. Lúc này, mắt sẽ hoạt động nặng nề hơn để chống lại việc thiếu ánh sáng.
    7 cách giúp dễ ngủ khi khó chịu ban đêm, cho người chưa dùng nệm nước
    Theo một nghiên cứu của một đại học tại Mỹ, khi xem giải trí trên các thiết bị di động, não của con người như không hoạt động, hầu như bị “đơ”. Điều này không phải để nghỉ ngơi, nhưng làm cho hoạt động lưu thông máu trong não trở nên bị chậm lại, thay vì cần nhiều hơn để xoa dịu não bộ.
    Những hoạt động trên thiết bị di động vào ban đêm, trước khi đi ngủ là đang hành hạ bộ não cũng như thị giác của bạn. Do đó, chúng ta sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái khó ngủ. Hãy từ bỏ thói quen coi điện thoại trước khi ngủ, bạn sẽ dễ ngủ hơn.

    Ngồi dậy và bước đi

    Khi khó ngủ, bạn đừng nằm yên một chỗ hay xoay qua lại, điều này chỉ vô ích. Hãy ngồi dậy một lát, rồi đứng dậy, nếu có thể đi đi lại lại một chút rồi nằm xuống trở lại.
    Việc ngồi dậy, di chuyển thân thể sẽ giúp máu huyết lưu thông, giúp vận động cơ thể nhẹ nhàng. Sau đó, cơ thể cảm thấy được thay đổi thói quen, huyết áp lưu thông ổn định sẽ cảm thấy dễ ngủ.

    Đổi chỗ nằm

    Đừng vội ngủ, hãy đứng dậy đến một chỗ khác ngồi hoặc nằm ngủ thử. Điều này giúp thay đổi nhiệt độ nơi ngủ, thói quen và môi trường nơi ngủ cũ. Có thể bạn sẽ ngủ được, thậm chí ngủ ngồi, miễn có thể ngủ là được.

    Uống ngụm nước, đừng rửa mặt

    Dù bạn có đứng dậy đi vệ sinh cũng đừng đụng nước vào mặt, vì như thế càng khiến bạn tỉnh táo hơn. Thay vào đó, hãy uống một ngụm nước lọc. Điều này giúp trôi đàm, thông đường hô hấp và huyết áp lưu thông dễ dàng hơn.
    Uống một ngụm nước vừa phải, không quá nhiều. Khi uống nước nhiều bạn sẽ dễ mất ngủ hơn, vì vừa nằm chưa kịp ngủ lại đã mắc tiểu. Uống nước cũng từ tốn, từ ngụm nhẹ nhàng, không quá nhanh.

    Kê gối cao hoặc thấp lại

    Có thể do gối cao quá hoặc thấp quá, nên bạn hãy sửa gối kê đầu phù hợp với mình. Gối kê đầu ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Nếu không sửa đúng, bạn có thể bị vẹo cổ, nhức đầu lúc thức dậy hoặc không ngủ thức đến sáng.

    Điều chỉnh máy điều hòa phù hợp

    Đừng xem thường máy lạnh hay máy điều hòa, chính nhiệt độ và gió lạnh từ máy đièu hòa làm cơ thể của bạn cảm thấy khó chịu và dẫn đến khó ngủ. Chưa kể, máy điều hòa có thể dùng bạn bị bệnh vì đế nhiệt độ thấp mà cơ thể không thể đáp ứng dược.
    Tốt nhất, bạn nên điều chỉnh máy điều hòa/máy lạnh vừa đủ, làm sao để cơ thể vừa thích nghi với nhiệt độ của máy lạnh nhằm dễ ngủ lại và tránh gây bệnh, thậm chí là đột quỵ lúc ngủ.

    Xem lại nệm, chiếu và giường ngủ

    Nếu nệm, chiếu ngủ của bạn đến 7 năm sử dụng thì hãy đổi ngay. Vì nệm, chiếu với thời gian dài đã trở nên vô tác dụng phục vụ cơ thể và sức khỏe của bạn. Thay vào đó, bây giờ người ta thường dùng đệm nước người lớn để có được nhiệt độ cơ thể mát mẻ, ổn định và có được giấc ngủ ngon.
    7 cách giúp dễ ngủ khi khó chịu ban đêm, cho người chưa dùng nệm nước
    Nếu bạn chưa muốn thay đổi nẹm bông, lò xo, cao su,… thì hãy mua nệm nước lót lưng trên tấm nệm cũ ấy. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy êm mát và dễ dàng ngủ trở lại.
    Nệm nước PhamThao.com


    Back To Top